ผู้เขียน หัวข้อ: นิตยสาร ในวันที่โลกเราจับกระดาษกันลดลง  (อ่าน 5 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

กรกฎาคม 09, 2018, 09:19:27 PM
  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 24
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด


 
แมกกาซีน (Magazine) คือสิ่งพิมพ์รายคาบที่ออกเป็นระยะสำหรับนักอ่านทั่วไป มีเนื้อหานานาประการ มุ่งทั้งให้ความรู้รวมทั้งความเพลิดเพลิน ความรู้มักเป็นไปในลักษณะที่ให้ความรอบรู้ มีการหาเงินจากการโฆษณารวมทั้งวางจำหน่ายทั่วๆไป นักอ่านสามารถเป็นสมาชิกได้
 
คำว่า "นิตยสาร" มาจากรากศัพท์ คือ หมายถึงนิตย (สม่ำเสมอ) และสาร (เนื้อหา) คำว่า "นิตยสาร" โดยปกติอาจมีความหมายคาบกันกับคำว่า วารสาร ซึ่งออกตามที่ได้มีการกำหนดเวลาที่แน่นอนเช่นเดียวกัน แต่ว่าในทางบรรณารักษศาสตร์ เดี๋ยวนี้ เมื่อมีการใช้อินเทอร์เน็ต ทำให้มีนิตยสารในอินเทอร์เน็ต ซึ่งมิใช่สิ่งพิมพ์ แต่ว่าก็ยังเรียกกันว่า "นิตยสาร"
 
เป็นที่น่าสังเกตว่า นิตยสารบางชื่อ ไม่ได้ใช้คำว่า นิตยสาร แต่ก็คงจะจัดเป็นนิตยสารได้ อาทิเช่น "อนุสาร อ.ส.ท." ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ขณะที่งานพิมพ์บางชนิด มีความก่ำกึ่ง ระหว่างหนังสือพิมพ์รายสัปดาห์ รวมทั้งนิตยสารรายสัปดาห์ ยกตัวอย่างเช่น มติชนรายสัปดาห์ สยามรัฐรายสัปดาห์ เนชั่นรายสัปดาห์ ฯลฯ ทั้งนี้เพราะเนื้อหาในเล่ม มีทั้งข่าวสาร วิเคราะห์ข่าวสาร และบันเทิง ในสัดส่วนที่พอกัน โดยทั่วไปนิตยสารมักจะมีลักษณะผ่อนคลาย เล่า ไม่นิยมเขียนในลักษณะตำรา นอกจากจะแทรกอยู่เป็นบางส่วนของเล่ม
 
วารสารสำหรับผู้อ่านเฉพาะกลุ่ม ฉบับแรกของโลกตีพิมพ์ในกรุงลอนดอนเมื่อ พ.ศ. 2274 (ยุคพระเจ้าท้ายสระ) ชื่อ "แมกกาซีนสุภาพบุรุษ" (The Gentleman's Magazine) เลิกกิจการไปเมื่อ พุทธศักราช 2450
 
วารสารสำหรับผู้บริโภคฉบับแรกของโลกคือ "แมกกาซีนสกอต" (The Scots Magazine) เผยแพร่ในสกอตแลนด์เมื่อปี พุทธศักราช 2282 ซึ่งตรงกับสมัย{พระเจ้าอยู่หัวบรมโกศ แล้วก็ยังคงพิมพ์อยู่จนถึงในตอนนี้
 
ส่วนประกอบของวารสาร
 
ส่วนประกอบของนิตยสารอาจมีความไม่เหมือนกันได้เป็นอย่างยิ่ง ส่วนประกอบหลัก ตัวอย่างเช่น วาระการออก รูปแบบ จุดหมายกลุ่มคนอ่านมีความแปรผันหาความตายตัวมิได้ แมกกาซีนบางฉบับจะเจาะเรื่องที่น่าดึงดูดเฉพาะ ได้แก่ เกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง ยานพาหนะ งานที่ทำเวลาว่าง หรือการบ้านการเมือง รวมทั้งแนวศิลปะ สนุกสนาน แฟชั่น รถยนต์ ท่องเที่ยวระยะการออกจึงมีตั้งแต่รายสัปดาห์ รายปักษ์ ทุกเดือน รายสองเดือน ราย 3 เดือน (quarterly) ราย 6 เดือนไปจนถึงรายปี
 
ปกติวารสารจะมีวันที่ปรากฏบนปก วารสารแทบจะทั้งหมดจะวางขายตามร้านและก็แผงขายหนังสือทั่วประเทศ ผู้เป็นสมาชิกจะได้รับนิตยสารทางไปรษณีย์
 
นิตยสารจำนวนมากพิมพ์ในปริมาณที่มากแล้วก็พยายามทำให้ต้นทุนการพิมพ์ต่ำเพื่อให้มีราคาขายต่ำ นิตยสารบางจำพวกที่มีต้นทุนการพิมพ์สูงมักอาศัยการลงโปรโมทมาช่วยลดราคาขายให้ลดลง
 
แมกกาซีนทุกเล่ม ต้องขออนุญาตจัดพิมพ์จากทางการ รวมทั้งได้รับหมายเลขสากลประจำวารสาร เรียกว่า ISSN (International Standard Serial Number) ซึ่งแมกกาซีนจะตีพิมพ์เอาไว้ในส่วนที่เห็นได้ชัดของเล่ม อาทิเช่น ปกหน้า สารบัญ สันปก หรือปกหลัง
 
ลักษณะสำคัญของนิตยสาร
 
1.เป็นสิ่งพิมพ์ต่อเนื่อง (Periodical or Serial) มีกำหนดเวลาออก ตัวอย่างเช่น รายสัปดาห์ (Weekly) , รายปักษ์ (Fortnightly) , รายครึ่งเดือน (Semimonthly) , ทุกเดือน (monthly) , รายหกเดือนหรือรายครึ่งปี (Semiannually) , ทุกปี (Annually) ฯลฯ
2. มีเลขกำกับประจำฉบับ เลขปีที่ (Volume) เลขฉบับที่ (Issue Number) รวมทั้งวัน เดือน ปี (Date) ซึ่งเป็นเลขที่ต้องต่อเนื่องเป็นลำดับกันไปแล้วยังมีเลขอีกชุดหนึ่งเป็นเลขเฉพาะที่แน่นอน ไม่มีการเปลี่ยนแปลงถือเป็นรหัสประจำวารสารแต่ละชื่อ เพื่อการควบคุมทางบรรณานุกรม
3. รูปเล่ม ขนาดรูปเล่มวารสารจำต้องกะทัดรัด หยิบถือได้สะดวก มีหลากหลายขนาด โดยพิมพ์ปกด้วยกระดาษที่หนากว่าหน้าใน แล้วก็ใช้ภาพที่มีสีหลากหลายและยังสวยงาม สะดุดตา ทั้งนี้ความหนาของวารสารจะไม่แน่นอน
4. เนื้อหา แมกกาซีนพรีเซนเทชั่นบทความหลายบทความ จากคนเขียนหลายคนทั้งที่|ให้ความรู้รวมทั้งความบันเทิงแก่ผู้อ่านอย่างหลากหลาย มีการจัดหน้า รวมทั้งรูปเล่มที่งดงามมากกว่าหนังสือพิมพ์ รายละเอียดบางทีอาจเป็นรูปภาพ เป็นบทวิจารณ์ สรุปข่าวสารและก็พินิจพิจารณา เหตุการณ์บ้านเมือง อื่นๆอีกมากมาย ทั้งนี้เป็นไปตามประเภทแล้วก็จุดมุ่งหมายของนิตยสารแต่ละฉบับ
5. ผู้พิมพ์นิตยสารบางทีอาจเป็นเอกชน หน่วยงานรัฐบาล รัฐวิสาหกิจ สถาบัน องค์กร ชมรม โดยมีเป้าหมายบางอย่าง ตัวอย่างเช่น เพื่อเผยแพร่ความรู้ทางด้านวิชาการ ประชา-สัมพันธ์หน่วยงาน ให้ความบันเทิง ความรู้ทั่วๆไป หรือเพื่อธุรกิจการค้า ฯลฯ
6. การเผยแพร่ มีทั้งการจำหน่ายและแจกฟรี การจำหน่ายอาจวางขายตามร้านค้าจำหน่ายหนังสือ การให้คนอ่านเป็นสมาชิกประจำ ชำระค่าวารสารล่วงหน้าแล้วผู้พิมพ์เป็นผู้ส่งนิตยสารไปให้สมาชิก
 
แมกกาซีนคนอ่านเฉพาะกลุ่ม
 
นิตยสารกลุ่มคนอ่านเฉพาะกลุ่ม ยกตัวอย่างเช่น วารสารการบ้านการเมือง เจาะลึกเฉพาะทางทางการเมือง มีทั้งบทวิจารณ์ หรือรายงานพิเศษที่เกี่ยวข้องกับการบ้านการเมืองทั้งหมด อาทิเช่น มติชนสุดสัปดาห์ หลักไท นิตยสารแฟน เป็นนิตยสารที่ออกมาสำหรับแฟนคลับ หลงใหลเรื่องที่ตนเองสนใจ ตัวอย่างเช่น ทางกีฬา ทางบันเทิง ทางภาพยนต์ หรือศิลปินนักร้อง วารสารงานว่าง จัดทำออกมาเพื่อกลุ่มที่มักจะทำงานที่ชอบทำในเวลาว่าง หรือสนใจด้านใดด้านหนึ่ง อยากเพิ่มพูนความรู้ อาทิเช่น วารสารเกี่ยวกับตราไปรษณียากร ทำสวน ถ่ายภาพ วารสารอาชีพ เน้นเนื้อหาเพื่อไปดำรงชีพได้จริงๆ ได้แก่ วารสารปศุสัตว์ วารสารอุตสาหกรรมรถยนต์ เมื่อมนุษย์ได้รู้จักการเขียน การพิมพ์ จนนำไปสู่การสร้างสรรค์งานพิมพ์ โดย คริสต์ศักราช 1455 งานพิมพ์ชิ้นแรกที่ปรากฎคือหนังสือทางศาสนาหรือพระคัมภีร์ไบเบิ้ล ต่อมาก็ได้มีการปรับปรุงเป็นสื่อสิ่งพิมพ์แบบอื่นๆซึ่งรวมถึงนิตยสารด้วย รวมทั้งในปีค.ศ. 1663 แมกกาซีนฉบับแรกของโลกได้ถือกำเนิดขึ้น ชื่อ Erbauliche monaths-unterredungen ซึ่งถูกเผยแพร่ครั้งแรกในประเทศเยอรมัน
 
แนวโน้มของนิตยสารในปัจจุบันนี้มุ่งล่อใจผู้อ่านเฉพาะกลุ่มมากขึ้น รายละเอียดของแมกกาซีนจึงค่อนข้างจะเน้นเฉพาะ ด้านมากขึ้น แต่ว่าอย่างไรก็ตาม ลักษณะความหลากหลายของข้อเขียน หรือคอลัมน์ในนิตยสาร ยังบ่งบอกถึงความไม่เหมือน ของนิตยสารจาก ลักษณะหนังสือทั่วไปที่จะมีเนื้อหาเป็นเรื่อง เดียวกันทั้งเล่มได้ ลักษณะเด่นของ แมกกาซีนที่ไม่เหมือนกันกับหนังสือทั่วไป คือ
 
1. นิตยสารจะเน้นสำหรับในการเสนอบทความสารคดี และข้อเขียนต่างๆ ที่ให้ความรู้รวมทั้งความเพลิดเพลิน กับนักอ่านได้มากกว่า และละเอียดกว่า
2. นิตยสารมีโปรโมทที่สวยสะดุดตากว่า
3. นิตยสารมีการจัดหน้าที่สวยและประณีตบรรจงมากกว่า
4. นิตยสารมีรูปเล่มกะทัดรัดหยิบถือได้สะดวกกว่า
5. ปกแมกกาซีนจะมีขนาดโดยประมาณ 8 1/2 คูณ 1 11/2 นิ้ว หรือขนาด A4 หรือ 8 หน้ายก บางฉบับก็มีขนาดใหญ่เท่ากับ หนังสือพิมพ์ขนาดเล็ก (tabloid) แต่บางเล่มก็เล็กแทบเท่ากับหนังสือพ็อกเก็ตบุ๊ก
6. นิตยสารโดยมากจะมีปกที่พิมพ์ด้วยกระดาษหนากว่าหน้าด้านใน ปกจะมีสีสัน และรูปภาพสวยงามสะดุดตาเย็บรวมกับเนื้อใน ส่วนความหนาหรือจำนวนหน้าของแมกกาซีนนั้นไม่แน่นอน
7. นิตยสารหลายฉบับจะเสนอเนื้อหาข่าวในเล่มด้วยแต่ว่าส่วนมากจะเป็นการสรุปข่าวสาร หรือวิจารณ์ข่าว
 
อนาคตของนิตยสาร
 
ในเวลานี้มีใครยังซื้อนิตยสารอยู่ไหม หรือหนสุดท้ายที่อ่านวารสารแบบเป็นเล่มๆ นั้นเมื่อไหร่กัน คำตอบคงจะชัดเจนในประเทศไทยเป็นอย่างมาก เนื่องจากว่าในปีนี้เองพวกเราได้เห็นข่าวสารมากมายเกี่ยวกับการปิดตัวของแมกกาซีนหลายๆ ฉบับไป ด้วยเหตุว่าสู้ต้นทุนในตอนนี้มิได้หรือ ทำนิตยสารเริ่มจะไม่มียอดรายได้เข้ามา ประกอบกับการโดนสื่อดิจิทัลในแบบไม่ว่าจะเว็บไซต์ สื่อโซเซียลรวมทั้งรวมถึงการเกิด Disruption ในเรื่อง e-Book ที่เป็น App ต่างๆมาอีก ทำให้สื่อนิตยสารนั้นสู้ไม่ไหว แม้กระนั้นในเมืองนอกเองสื่อนิตยสารหลายๆฉบับยังมีความแข็งแกร่งเป็นอย่างมาก รวมทั้งสร้างยอดจำหน่ายโดยตลอดรวมทั้งมีรายได้ต่างๆ เข้ามาอีกเยอะมาก นั้นเป็นทำไมกัน สิ่งนั้นเป็นราคาในความเป็นสิ่งพิมพ์ที่มอบให้ผู้บริโภค ซึ่งนั้นคือเรื่องแบรนด์ของสิ่งพิมพ์
 
ในยุคของดิจิทัลที่เป็นกระแสหลักแบบนี้ คนทำสื่อนิตยสารนั้นต้องมองตัวเองว่าไม่ใช่แค่เป็นสื่อสิ่งพิมพ์แบบหนึ่งอีกต่อไป แต่จำต้องมองดูตัวเองเป็นแบรนด์หนึ่งแบรนด์ที่สร้างมูลค่าให้กับผู้บริโภค โดยแบรนด์แมกกาซีนนั้นก็อย่าไปจำกัดกรอบตัวเองที่สิ่งพิมพ์อีกด้วย แต่ว่าให้คิดว่าแบรนด์ทั้งหมดของตัวเองนั้นมีช่องทางสำหรับเพื่อการสร้างแบรนด์ สื่อสารกับผู้บริโภคอย่างไรบ้าง โดยคิดถึงกลยุทธ์ด้านการตลาดที่จะใช้เว็บ สื่อโซเซียล กระบวนการทำ e-commerce การจัดกิจกรรม หรือกระบวนการทำอีเว้นท์ต่างๆมากมาย สิ่งที่เกิดขึ้นที่ทำให้นิตยสารหลายๆ ฉบับนั้นไม่อาจจะอยู่รอดได้เพราะการไปโฟกัสในสื่อสิ่งพิมพ์จนมิได้สร้างแบรนด์ของตนขึ้นมา ทำให้ผู้คนนั้นเวลาคิดถึงสื่อแมกกาซีนนั้นจะไม่รู้ว่าสื่อนิตยสารนั้นมีความจำเป็นอะไรกับชีวิต แต่ว่าในต่างประเทศเองนั้นสื่อวารสารหลายๆฉบับมีความแข็งแกร่งในแบรนด์ของตัวเอง ยกตัวอย่างเช่น Monocle, Wired, Fast Company แล้วก็ฯลฯ แต่ละวารสารก็แตกธุรกิจของตนเองออกไป Horizontal โดยใช้แบรนด์ของนิตยสารเป็นหัวหอกสำหรับในการสร้างรายได้ใหม่ๆให้เกิดขึ้นกับนิตยสารนั้นๆขึ้นมา
 


10 นิตยสารออกใหม่ที่แนะนำ โดยร้านหนังสือนายอินทร์
 
ร้านนายอินทร์รวบรวมนิตยสารในเครืออมรินทร์ นิตยสารออกใหม่ทั้งที่เพิ่งวางแผง และกำลังจะวางแผง นิตยสารรายเดือน และนิตยสารที่น่าอ่าน ให้นักอ่านได้เลือกซื้อทางออนไลน์ และสมัครสมาชิกผ่านเว็บไซต์ได้
 
1. แพรว
นิตยสารรายปักษ์สำหรับสาวยุคใหม่วัยทำงานที่ทันสมัยเป็นนิตยสารที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้หญิงในทุกด้านมีเนื้อหาสาระและความบันเทิงครบครันตั้งแต่แฟชั่นความงามสุขภาพไลฟ์สไตล์ข่าวคราวความเคลื่อนไหวในสังคมบทสัมภาษณ์บุคคลที่น่าสนใจและเรื่องราวต่างๆที่ผู้หญิงควรรู้โดยในปีที่ผ่านมานิตยสารแพรวได้มีการปรับโฉมใหม่ให้ทันสมัยและน่าอ่านยิ่งขึ้นออกวางตลาดทุกวันที่ 10 และ 25 ของเดือน
 
2. แพรว wedding
นิตยสารสำหรับผู้ที่มีความรักในหัวใจ นิตยสารรายเดือนที่จะช่วยให้วันแต่งงานของคุณสมบูรณ์แบบและน่าจดจำด้วยการนำเสนอไอเดียงานแต่งงานเก๋ๆพร้อมทั้งวิธีเตรียมตัวสำหรับคุณเจ้าสาวให้คำแนะนำในเรื่องเกี่ยวกับความรักและการดูแลความสัมพันธ์ให้ดำเนินไปอย่างมีความสุขภายใต้แนวคิด Love, Weddingand Living Together วางตลาดทุกวันที่ 5 ของเดือน
 
3. MY HOME
นิตยสาร MY HOME เรานำเสนอเรื่องราวเพื่อคนรักบ้าน โดยมีความเชื่อว่า ไม่ว่าจะอยู่เมืองใหญ่หรือเล็ก มีเงินเยอะหรือน้อย ทุกคนมีบ้านที่ดีได้ ไม่ต้องฝันกลางวันไปตามกระแสนิยม เราช่วยคุณสร้างฝันที่จับต้องได้ บ้านในฝันที่คุณทำได้ด้วยงบประมาณจำกัด
 
4. AMARIN Baby & Kids
นิตยสารแม่และลูกเล่มแรกในเครืออมรินทร์ที่เป็นเสมือนคู่มือการเลี้ยงลูกของพ่อแม่ยุคใหม่ที่มีลูกวัย 0 - 12 ปีนำเสนอข้อมูลความรู้ที่ถูกต้องเกี่ยวกับการเลี้ยงลูกในแต่ละช่วงวัยตั้งแต่ในครรภ์ถึง 12 ปีผ่านคำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญและจากประสบการณ์จริงของคุณแม่ช่วยให้ลูกเติบโตได้อย่างสมบูรณ์แบบรอบด้านทั้งในเรื่องสุขภาพความฉลาดพัฒนาการและการเรียนรู้รวมทั้งเรื่องการดูแลตนเองของคุณแม่และสัมพันธภาพของครอบครัวเพื่อชีวิตสมดุลของพ่อแม่ยุคใหม่วางตลาดทุกวันที่ 25 ของเดือน
 
5. SECRET
นิตยสารรายปักษ์แนวสุขภาพที่สร้างแรงบันดาลใจในการดำเนินชีวิตเป็นหลักให้แก่ชีวิตเป็นที่พึ่งทางใจด้วยการนำเสนอแง่คิดดีๆจากหลากหลายบุคคลผ่านเนื้อหาที่เข้าใจง่ายอ่านสนุกให้แง่คิดเคล็ดลับและแนวทางปฏิบัติเพื่อนำไปสู่ความสุขและความสำเร็จในชีวิตวางตลาดทุกวันที่ 10 และวันที่ 26 ของเดือน
 
6. HEALTH & CUISINE
นิตยสารรายเดือนที่ให้ความรู้เรื่องอาหารเพื่อสุขภาพสูตรอาหารและวัตถุดิบที่คัดสรรมาเพื่อผู้อ่านโดยเฉพาะตลอดจนเรื่องราวสุขภาพความงามเพื่อผู้หญิงยุคใหม่ “Inspiration for Healthy Living”ตอบสนองวิถีชีวิตทันสมัยที่มุ่งเน้นการดูแลตนเองนับตั้งแต่เรื่องของอาหารการกินไปจนถึงเรื่องของสุขภาพซึ่งสิ่งเหล่านี้สามารถทำได้อย่างเรียบง่ายเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ต้องการแสวงหาสิ่งดีๆให้กับชีวิตวางแผงทุกวันที่ 5 ของเดือน
 
7. บ้านและสวน
นิตยสาร บ้านและสวน มุ่งนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับการตกแต่งบ้านการจัดสวนเกร็ดความรู้เกี่ยวกับบ้านรวมถึงเทรนด์การออกแบบสถาปัตยกรรมงานศิลปะไลฟ์สไตล์และผลิตภัณฑ์ต่างๆที่เกี่ยวข้องโดยมีกลุ่มผู้อ่านที่ครอบคลุมช่วงวัยทำงานผู้ที่มองหาบ้านเพื่อสร้างครอบครัวใหม่หรือผู้ที่ต้องการต่อเติมและตกแต่งบ้านวันนี้ “บ้านและสวน” เป็นนิตยสารเกี่ยวกับบ้านและสวนที่มียอดพิมพ์ต่อฉบับสูงสุดในประเทศซึ่งนับได้ว่าเป็นนิตยสารหมวดตกแต่งบ้านที่ขายดีที่สุดของประเทศไทยวางตลาดทุกวันที่ 10 ของเดือน
 
8. ชีวจิต
ทางเลือกใหม่เพื่อสุขภาพป่วยก็ต้องอ่านไม่ป่วยก็ต้องอ่าน เป็นแนวความคิดต่อ เรื่องสุขภาพแบบองค์รวม (Holistic) คือผนวกรวมเอา "ชีว" ที่หมายถึง "กาย" รวมเข้ากับ "จิต" ที่หมายถึง "ใจ"
ให้เป็นสองภาคของชีวิตที่มีผลต่อกันและกันโดยตรง ไม่อาจแยกกายออกจากจิต และจิตย่อมกระทบถึงกายเช่นเดียวกัน
ความหมายและการปฏิบัติตัวตามแนวทางของชีวจิต จึงอาจอธิบายได้ว่า คนเราจะมีความสุขความแข็งแรงได้ก็ต่อเมื่อกายและใจทำงานเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน (Wholeness as Perfection) การใช้ชีวิตให้เป็นไปตามธรรมชาติ บริสุทธิ์ละเรียบง่าย เป็นแก่นความคิดสำคัญอีกประการหนึ่งของชีวจิต ใช้ชีวิตในที่นี้หมายรวมถึง การบริโภคอาหารสุขภาพที่มาจากธรรมชาติ และมีการดัดแปลงน้อยที่สุด รวมถึงการบริโภคผลิตภัณฑ์ใดๆ ที่มาจากธรรมชาติหรือใกล้เคียงกับธรรมชาติมากที่สุด เพื่อให้ชีวิตหลุดพ้นจากความยุ่งเหยิงวุ่นวายของสังคมแบบวัตถุนิยมในปัจจุบัน ซึ่งเป็นสาเหตุของโรคสมัยใหม่นานัปการ แนบเนื่องกับแนวปฏิบัติทางร่างกาย ต้องมีการปฏิบัติทางใจควบคู่ไปด้วย เป้าหมายของการฝึกจิตใจ...
 
9. ROOM
คู่มือเพื่อความสนุกในการตกแต่งทุกพื้นที่การใช้ชีวิตของคุณ นิตยสารรายเดือนที่เปรียบเสมือนดีไซเนอร์ผู้รู้ใจเรื่องการตกแต่งนำเสนอข้อมูลที่เข้ากับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่ทันสมัยมีสไตล์โดดเด่นในเรื่องของดีไซน์ที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้อยู่อาศัยนำเสนอสิ่งที่เป็นจริงและสัมผัสได้พร้อมภาพประกอบสวยสดในมุมมองที่แตกต่างนิตยสาร“room” จึงทำให้ผู้อ่านสนุกกับการใช้ชีวิตในทุกพื้นที่ภายใต้คอนเซ็ปต์Ideas for Practical Living วางตลาดทุกวันที่ 2 ของเดือน
 
10. NATIONAL GEOGRAPHIC
"นิตยสารรายเดือนที่พาผู้อ่านก้าวสู่โลกกว้างกับการเรียนรู้สิ่งต่างๆรอบตัวด้วยเรื่องราวที่น่าสนใจเกี่ยวกับธรรมชาติและสิ่งมีชีวิตทั่วทุกมุมโลกการนำเสนอเนื้อหาแบบเจาะลึกในวิทยาการด้านต่างๆ อาทิ วิทยาศาสตร์เทคโนโลยีภูมิศาสตร์ประวัติศาสตร์ธรรมชาติวิทยาศิลปวัฒนธรรมประเพณีโบราณคดีและอารยธรรมอันทรงคุณค่าจึงเป็น นิตยสารคุณภาพที่ได้รับความเชื่อถือจากผู้อ่านทั่วโลก ตีพิมพ์เป็นภาษาต่างๆ ใน 29 ประเทศทั่วโลก และประสบความสำเร็จในทุกๆ ประเทศทั่วโลก เหมาะกับผู้ที่สนใจการสำรวจ ค้นคว้า และศึกษาโลกในทุกๆด้าน