ผู้เขียน หัวข้อ: คัดเลือกเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน แบบไหนให้โดนใจพนักงาน  (อ่าน 12 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

มิถุนายน 11, 2018, 05:27:51 AM
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3264
    • ดูรายละเอียด

สำหรับการเลือกสรรเฟอร์นิเจอร์สำนักงานนั้น คุณจำต้องตระหนักรวมทั้งใช้เวลาในการคัดเลือกอย่างอย่างระมัดระวัง เพราะว่าบุคลากรของบริษัทจำเป็นกินเวลา 8-9 ชั่วโมงในหนึ่งวันกับเฟอร์นิเจอร์เหล่านี้ เพราะฉะนี้ ประเด็นการให้ความคล่องและความสะดวกสบาย ในการการใช้งานรวมทั้งหน้าตาดีไซน์ สิ่งเหล่านี้เป็นประเด็นหลักที่สามารถช่วยเสริมศักยภาพการปฏิบัติงานได้ และต่อไปนี้นั่นก็คือ 4 เคล็ดลับในการพิจารณาคัดเลือก ซึ่งพวกเราคิดว่าอาจจะทำให้ท่านสั่งซื้อเฟอร์นิเจอร์สำนักงานที่คุ้มค่าคุ้มราคาให้กับออฟฟิศได้อย่างดี
สั่งซื้อเฟอร์นิเจอร์สำนักงานซึ่งตอบสนองความต้องการ
ลำดับแรกที่คุณจำเป็นคำนึงก่อนเรื่องประเภทอื่นๆ นั่นก็คือ การกำหนดฟังชันก์ ของ Space ของสำนักงานที่คุณต้องการใช้ให้ดีก่อน รวมทั้งระบุว่าเฟอร์นิเจอร์สำนักงานหรือว่าข้าวของชิ้นใหญ่ๆ ไหนบ้างซึ่งคุณจำต้องจัดหาลงมาตอบสนองความคล่องตัวของพื้นที่นั้นๆ ในบางสำนักงานอาจจะจำเป็นจะต้องเลือกใช้หน้าจอมอนิเตอร์ขนาดใหญ่ หรือไซน์โต๊ะประชุมที่สามารถรองรับสัมมนาภายในธุรกิจหรือคนนอกได้ด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ท่านจะต้องเจาะจงตำแหน่งที่ตั้งอย่างพอเพียงรับ ตู้เก็บเอกสารเหล็กต่างๆ ที่เป็นระเบียบเรียบร้อยด้วยเช่นกัน เพราะว่าถ้าหากลูกน้องของท่านใช้เวลาอยู่กับการค้นหาหนังสือนานเกินไปย่อมทำให้เกิดผลลบกับประสิทธิภาพการปฏิบัติงาน
หัวใจสำคัญนั่นก็คือการสร้างความสะดวกสบายระหว่างทำงาน
เฟอร์นิเจอร์สำนักงานคุณภาพชิ้นเบสิกอย่างแรกที่เราควรจะคัดเลือกคือ โต๊ะ ควรสั่งซื้อที่ใช้สะดวกสบายรวมทั้งมีเนื้อที่จัดวางสิ่งจำเป็นในโต๊ะอย่างพอเพียง เช่น Computer พื้นที่สำหรับเขียนคิดงาน และการใช้ประเภทอื่นๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ท่านจะต้องพิจารณาเกี่ยวกับพื้นที่รวบรวม หรือจัดการกองเอสารบนโต๊ะทำงานเช่นกัน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการคัดเลือกก็อยู่ที่ว่าท่านใช้งานส่วนใหญ่เกี่ยวกับสิ่งไร
ระดับต่อมาก็คือ เก้าอี้สำนักงาน เพราะว่าพนักงานของท่านจำต้องใช้เวลานั่งปฏิบัติงานยาวนานในแต่ละวัน ดังนั้นการเลือกสรรเก้าอี้สำนักงานที่นั่งสะดวก จะช่วยทำให้ท่วงท่านั่งของท่านถูกต้อง ป้องกันโรคออฟฟิศซินโดรมและช่วยประคองหลังด้วย เลือกซื้อเก้าอี้สำนักงานซึ่งคุณสามารถปรับปรุงความสูงได้ จะสะดวกสบายที่สุด ข้อสำคัญนั่นก็คือท่านควรทดลองนั่งเก้าอี้นั้นๆ เพื่อให้สามารถรู้ว่าสิ่งไหนเหมาะ ขณะเดียวกันช่วยให้เจ้าหน้าที่ของคุณสบายมากขึ้น ยิ่งไปกว่านี้ท่านอาจจำเป็นมีเฟอร์นิเจอร์สำนักงานชิ้นประเภทอื่นๆ อย่างเช่นตู้เอกสาร ชั้นวางหนังสือ พร้อมทั้งเก้าอี้สำนักงานสำรองสำหรับลูกน้องหรือไม่ก็แขกของธุรกิจ
ระบุแปลนรวมทั้งlocation
การเข้าใจสัดส่วน ปริมาตร spaceของออฟฟิศที่ชัดเจน จะช่วยให้คุณอาจจะเลือกเฟ้นเฟอร์นิเจอร์สำนักงานได้อย่างเหมาะสม ซึ่งคือหัวข้อพื้นฐานซึ่งคุณเข้าใจกันมาแล้ว แต่อย่างไรก็ตาม จะต้องคำนึงถึงตัวประกอบอื่นๆ เป็นต้นว่า การเดินระบบไฟฟ้าภายในอาคาร โซนจัดวาง หน้าต่างออฟฟิศ หรือไม่ก็บรรยากาศความเป็นส่วนบุคคลด้วย โดยถ้าหากที่ตั้งมิอาจจะตัดทอนสิ่งรบกวนต่างๆ นานา ไปได้นั้น จะต้องคัดเลือกพาร์ทิชั่น หรือฉากกั้นห้องสำหรับทำมุมสงบ โฟกัสกับการทำหน้าที่ เป็นต้น ซึ่งเงื่อนไขเหล่านี้จะเป็นสิ่งกำหนดไซน์ลักษณะของเฟอร์นิเจอร์สำนักงานที่ท่านสั่งซื้อด้วยเช่นกัน การดีไซน์พื้นที่ดี จะส่งผลให้ระบบการทำงานอย่างง่ายดายเพิ่มขึ้น ขณะที่ที่ตั้งรอบๆ เคาน์เตอร์ของท่านจะต้องมี space ว่างเข้าออกและขยับเขยื้อนปฏิบัติหน้าที่ได้คล่องตัว

เลือกซื้อรูปแบบที่กระตุ้นแรงบันดาลใจ

ทั้งนี้ในปัจจุบันมนุษย์เราจำต้องเสียเวลา 1 ใน 3 ของชีวิตกับการปฏิบัติงาน เหตุฉะนี้การเลือกสรรเฟอร์นิเจอร์สำนักงานผ่านร้านจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์สำนักงานที่เหมาะสมความชอบของคุณเป็นสิ่งที่สมควรให้ความสนใจ เฟอร์นิเจอร์สำนักงานมีรูปแบบมากมายและไม่เหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็นสไตล์ร่วมสมัย หรือไม่ก็สไตล์โบราณ การเลือกซื้อดีไซน์ที่เหมาะสมกับธีมบริษัทสามารถสร้างไอเดียในการคิดงานได้เหมือนกัน

ที่มา : http://www.rungcharoen.com/

Tags : จำหน่ายเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน