ผู้เขียน หัวข้อ: 4 เทคนิคเลือกเฟอร์นิเจอร์สำนักงานให้คุ้ม  (อ่าน 16 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

มกราคม 09, 2018, 08:58:45 PM
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3271
    • ดูรายละเอียด

สำหรับการเลือกเฟอร์นิเจอร์สำนักงานเหล่านั้น เราจะต้องตระหนักและใช้เวลาสำหรับเลือกสรรโดยอย่างถี่ถ้วน ด้วยเหตุว่าบุคลากรของบริษัทจำต้องกินเวลา เฉลี่ย 8-9  ชม.ต่อวันกับเฟอร์นิเจอร์สำนักงานเหล่านี้ ดังนี้ หัวข้อเรื่องการอำนวยความสะดวกสบาย ในการใช้รวมทั้งออกแบบ จึงเป็นสิ่งอันดับต้นๆที่ช่วยเสริมศักยภาพการทำงานได้ ซึ่งต่อไปนี้คือ 4 เทคนิคในการพิเคราะห์สั่งซื้อ ซึ่งเราเชื่อว่าจะสามารถช่วยให้คุณเลือกเฟ้นเฟอร์นิเจอร์สำนักงานที่คุ้มค่าคุ้มราคาให้กับออฟฟิศได้
เลือกสรรเครื่องใช้ที่ตอบสนองความต้องการ
อย่างแรกที่คุณจำต้องใคร่ครวญก่อนข้ออื่นๆ นั่นก็คือ การกำหนดฟังชันก์ ของ Space ของออฟฟิศที่จะใช้ให้ได้ก่อน รวมทั้งระบุว่าเฟอร์นิเจอร์สำนักงานหรือเครื่องใช้ชิ้นใหญ่ๆ สิ่งไรบ้างที่คุณจำเป็นจะต้องจัดหาลงมาตอบโจทย์ความคล่องของฟังก์ชั่นนั้นๆ สำหรับบางสำนักงานอาจจะจำเป็นเลือกใช้หน้าจอมอนิเตอร์ที่มีขนาดใหญ่กว่าปรกติ หรือไม่ก็ความจุโต๊ะ Meetingที่รองรับการประชุมภายในสำนักงานหรือแขกภายนอกได้ด้วยเช่นกัน ทั้งนี้คุณจะต้องระบุตำแหน่งที่ตั้งให้เพียงพอรองรับ ตู้เอกสารต่างๆ ให้เป็นระเบียบเรียบร้อยด้วย เนื่องจากถ้าหากลูกน้องของคุณกินเวลากับการเฟ้นหาสิ่งพิมพ์นานเกินควรล้วนแล้วแต่ทำให้เกิดผลเสียแก่ประสิทธิภาพการปฏิบัติงาน
หลักสำคัญนั่นก็คือประเด็นเรื่องความสะดวกสบายระหว่างปฏิบัติงาน
เฟอร์นิเจอร์สำนักงานคุณภาพชิ้นเบสิกอย่างแรกซึ่งเราควรจะคัดเลือกนั่นก็คือ โต๊ะทำงาน ควรเลือกซึ่งใช้การสะดวกพร้อมทั้งเต็มไปด้วยเนื้อที่จัดเก็บสิ่งจำเป็นในโต๊ะอย่างพอเพียง ตัวอย่างเช่น คอมพิวเตอร์ พื้นที่สำหรับเซ็นเขียนเอกสาร พร้อมทั้งการใช้ชนิดอื่นๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต คุณควรพิจารณาเกี่ยวกับสถานที่เก็บ รวมทั้งจัดการกองเอสารบนโต๊ะสำนักงานด้วย ถึงกระนั้นการเลือกเฟ้นก็แล้วแต่ว่าเราใช้งานส่วนใหญ่เพื่อสิ่งไร
ระดับถัดจากนั้นนั่นก็คือ เก้าอี้ ทั้งนี้เพราะเจ้าหน้าที่ของท่านจำเป็นต้องเสียเวลาในการปฏิบัติงานอย่างยาวนานเป็นประจำทุกวัน ด้วยเหตุนั้นการเลือกเฟ้นเก้าอี้ที่นั่งทำงานสบาย จะส่งผลให้ท่วงท่าการนั่งทำงานของคุณดีรวมทั้งช่วยพยุงไม่ให้ปวดหลังอีกด้วย สั่งซื้อเก้าอี้สำนักงานซึ่งคุณสามารถปรับความสูงได้ จะสะดวกสบายที่สุด ข้อสำคัญนั่นก็คือท่านควรทดลองนั่งลงเก้าอี้สำนักงานนั้นๆ เพื่อจะได้รู้ว่ารูปแบบไหนเหมาะ ขณะเดียวกันสามารถช่วยเพื่อให้พนักงานของท่านสบายยิ่งขึ้น ทั้งนี้ท่านอาจจะต้องมีเฟอร์นิเจอร์สำนักงานสิ่งอื่นๆ อย่างเช่นตู้เอกสาร ตู้หนังสือ รวมทั้งเก้าอี้เพิ่มเติมสำหรับพนักงานหรือไม่ก็แขกเหรื่อของสำนักงาน
ระบุผังและlocation
การเข้าใจขนาด ขนาดสเปซของOfficeที่แน่ชัด จะทำให้คุณสามารถเลือกเฟ้นเฟอร์นิเจอร์สำนักงานได้อย่างเหมาะควร ฟังดูเหมือนคือหัวข้อมูลฐานซึ่งเรารู้กันอยู่แล้ว กระนั้น ควรคำนึงถึงส่วนประกอบประเภทอื่นๆ เช่นว่า การเดินแผนผังระบบไฟฟ้า สถานที่จัดเก็บ บานหน้าต่างOffice หรือบรรยากาศความเป็นส่วนบุคคลเช่นเดียวกัน ซึ่งถ้าพื้นที่ไม่อาจจะปรับลดเรื่องกวนใจต่างๆ ออกไปได้ จำต้องเลือกชีท หรือว่าฉากกั้นห้องสำหรับสร้างมุมเงียบๆ โฟกัสกับการทำหน้าที่ เป็นต้น โดยรายละเอียดปลีกย่อยเหล่านี้จะเป็นตัวระบุสัดส่วนลักษณะของเฟอร์นิเจอร์สำนักงานซึ่งท่านสั่งซื้อด้วย การดีไซน์พื้นที่มีประสิทธิภาพ จะจะทำให้ระบบงานราบรื่นมากขึ้น ขณะเดียวกันโซนโดยรอบ โต๊ะของท่านจะต้องมีพื้นที่ว่างเข้าออกและเคลื่อนไหวปฏิบัติหน้าที่ได้สะดวกสบาย

เลือกรูปทรงสีสันซึ่งช่วยสร้างแรงผลักดัน

ด้วยเหตุที่ยุคปัจจุบันคนเราจำเป็นใช้เวลาส่วนมากของวันอยู่กับการงาน ดังนี้การสั่งซื้อเครื่องใช้จากร้านจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์สำนักงานที่ตรงกับความชอบของคุณคือสิ่งซึ่งต้องสนใจ เฟอร์นิเจอร์สำนักงานประกอบด้วยประเภทมากมายหรือแตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นประเภทร่วมยุค หรือรูปแบบธรรมดา การเลือกซื้อรูปแบบที่เหมาะสมกับโทนธุรกิจสามารถสร้างแรงผลักดันในการคิดงานได้เหมือนกัน

ขอบคุณบทความจาก : http://www.rungcharoen.com/

Tags : เฟอร์นิเจอร์สำนักงาน,เฟอร์นิเจอร์สำนักงานคุณภาพ,จำหน่ายเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน